ลูกค้าบุคคล
ลูกค้าองค์กร
ล็อกอินเพื่อเข้าสู่ระบบบริการลูกค้า
ระบบข้อมูลลูกค้า AIA iService
{{title}}
{{label}}ผ่านทางแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟน ทั้งแพทย์ทั่วไปและแพทย์เฉพาะทางจากหลากหลายโรงพยาบาลชั้นนำ
เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน
AIA iService และ MorDee
ก็สามารถใช้ “บริการพบแพทย์ออนไลน์ (AIA Telemedicine)” เลือกนัดหมายรับคำปรึกษาจากแพทย์ทางออนไลน์ได้ ตามวันและเวลาที่ต้องการ
สามารถเรียกร้องสินไหมค่าบริการปรึกษาแพทย์และค่ายา จากความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก (OPD) ตามผลประโยชน์และเงื่อนไขความคุ้มครองในกรมธรรม์ได้ทันทีภายในแอปพลิเคชัน
มีบริการจัดส่งยาถึงบ้านที่ครอบคลุมทั่วประเทศไทย
โทรศัพท์: AIA Call Center 1581
Email: th.customer@aia.com
“MorDee (หมอดี)” เป็นแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะสำหรับปรึกษาปัญหาสุขภาพกับแพทย์ทางออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต เชื่อมโยงบริการด้านสุขภาพให้คนไทยเข้าถึงได้มากขึ้น เปิดบริการให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกว่า 150 ท่าน ครอบคลุมกว่า 20 สาขาเฉพาะทางจากชีวีบริรักษ์คลินิกเวชกรรมทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต
บริการนัดหมายรับคำปรึกษาจากแพทย์ทางออนไลน์ บริการสั่งยา และจัดส่งยาถึงบ้าน
MorDee มีบริการให้คำแนะนำโดยแพทย์หลากหลายแผนก โดยแผนกที่สามารถเรียกร้องสินไหมจากกรมธรรม์ของเอไอเอได้ ได้แก่ โรคทั่วไป อายุรกรรม หู คอ จมูก สุขภาพผู้หญิง ออฟฟิศซินโดรม โรคเกี่ยวกับกระดูกและข้อ โรคตา ทั้งนี้การพิจารณาอนุมัติสินไหมขึ้นอยู่กับผลการวินิจฉัยของแพทย์ โดยต้องเป็นกลุ่มอาการที่ได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขที่ระบุในกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่ม
MorDee เปิดบริการให้บุคคลทั่วไปสามารถใช้งานได้ แต่เฉพาะลูกค้าเอไอเอที่ถือกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มหรือสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพที่มีความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD) เท่านั้นที่จะมีสิทธิเรียกร้องค่าสินไหมตามเงื่อนไขที่ระบุในกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มหรือสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพได้
แพทย์ที่ให้บริการใน MorDee เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความหลากหลายและมีความน่าเชื่อถือ เช่น แพทย์จากโรงพยาบาลเอกชน โรงพยาบาลรัฐบาล โรงเรียนแพทย์ หรือคลินิกเอกชน เป็นต้น โดย MorDee มีระบบในการตรวจสอบและยืนยันตัวตนแพทย์ทุกท่านที่ให้บริการ รวมถึงผู้ใช้สามารถที่จะตรวจสอบประวัติการศึกษาและประวัติการทำงานของแพทย์แต่ละท่านจากข้อมูลที่แสดงอยู่ในแพลตฟอร์มได้อีกด้วย
สำหรับลูกค้าเอเอไอที่ถือกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มหรือสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพที่มีความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD) ค่าบริการปรึกษาแพทย์ผ่านวิดีโอคอลและค่ายา จะสามารถเบิกจากผลประโยชน์ตามเงื่อนไขและความคุ้มครองตามกรมธรรม์ ทั้งนี้บริษัทจะไม่จ่ายค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการเดินทางและขนส่งต่างๆ เช่น การเดินทางของบุคลากรทางการแพทย์และการจัดส่ง (ยา เวชภัณฑ์ เครื่องมือทางการแพทย์ สิ่งส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ และเอกสารต่างๆ) เป็นต้น
สำหรับลูกค้าเอเอไอที่ถือกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มหรือสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพที่มีความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD) และให้ข้อมูลหมายเลขประจำตัวประชาชนหรือหมายเลขหนังสือเดินทาง (Passport) (กรณีเป็นชาวต่างชาติ) กับเอไอเอไว้ สามารถลงทะเบียนและเรียกร้องสินไหมผ่านแอปพลิเคชัน MorDee ได้โดยตรงโดยไม่ต้องสำรองจ่ายไปก่อน
กรณีที่ลูกค้าไม่ได้ให้ข้อมูลเลขที่บัตรประชาชนหรือหมายเลขหนังสือเดินทาง (Passport) กับเอไอเอไว้ก่อน สามารถทำการสำรองจ่ายค่ารักษาไปก่อนและเรียกร้องสินไหมจากเอไอเอในภายหลัง หรือส่งสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง พร้อมระบุเลขที่กรมธรรม์และเลขที่ใบรับรอง (Certificate number) (กรณีประกันภัยกลุ่ม) หรือ ระบุเฉพาะเลขที่กรมธรรม์ (กรณีประกันภัยเดี่ยว) และส่งมาที่ th.customer@aia.com โดยจะใช้เวลาลงทะเบียนข้อมูลภายใน 1 วันทำการ ลูกค้าจึงจะสามารถใช้บริการเรียกร้องสินไหมจากการใช้บริการ Telemedicine ได้โดยไม่จำเป็นต้องสำรองจ่ายค่ารักษาไปก่อน (Cashless Claim)
ลูกค้าสามารถเข้าใช้งานแอปพลิเคชันได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และเลือกนัดหมายแพทย์ล่วงหน้า ตามเวลาที่แพทย์ให้บริการ
ลูกค้าจำเป็นต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน MorDee ก่อนจึงเริ่มต้นใช้งานได้ โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลดผ่าน AIA iService เมนู Telemedicine หรือดาวน์โหลดด้วยตนเองผ่าน App store หรือ Play store ด้วยการค้นหาคำว่า “MorDee” หรือ “หมอดี”
บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน MorDee บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเท่านั้น ลูกค้าไม่สามารถใช้บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้
ลูกค้าสามารถใช้บริการพบแพทย์ออนไลน์โดยเข้าใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน MorDee ได้ตามปกติ แต่จะไม่สามารถเรียกร้องค่าสินไหมจากการใช้บริการดังกล่าวได้ โดยสามารถชำระค่าใช้จ่ายเองได้ผ่านบัตรเครดิตหรือ Prompt Pay ผ่านแอปพลิเคชัน MorDee
สามารถใช้บริการได้
ในปัจจุบันผู้อยู่ในอุปการะ (คู่สมรส หรือบุตรของผู้เอาประกันภัยหลัก) จะยังไม่สามารถเข้าใช้บริการ Telemedicine ผ่าน AIA iService ได้ แต่ลูกค้าสามารถเลือกเข้าใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน MorDee ได้โดยตรง โดยมี 2 ทางเลือกในการใช้บริการ
สามารถเรียกร้องค่าสินไหมได้โดยไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาไปก่อน (Cashless Claim)
o หากไม่ทราบว่าควรจะปรึกษาแพทย์ท่านใด สามารถสอบถามแอดมินได้ที่ Line@ : @mordeeapp (มีเครื่องหมาย @ ข้างหน้า) หรือปุ่มแชทที่มุมขวาล่างของแอปพลิเคชัน
o ถ้าอยู่ต่างประเทศควรเลือกเวลาทำนัดตามเวลาท้องถิ่นที่อยู่ของท่าน หรือ time zone ที่ตั้งไว้ของโทรศัพท์มือถือเครื่องที่ใช้ทำนัด
ลูกค้าเอไอเอที่ถือกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มหรือสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพที่มีความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD) สามารถเลือกประกันเอไอเอเป็นช่องทางการชำระเงินภายในแอปพลิเคชัน MorDee เพื่อเบิกค่าปรึกษาแพทย์และค่ายาตามเงื่อนไขกรมธรรม์ได้โดยไม่ต้องสำรองจ่ายไปก่อน (Cashless Claim) ส่วนรายการที่อยู่นอกเหนือความคุ้มครอง ลูกค้าต้องเป็นผู้ชำระเงินด้วยตนเองผ่านบัตรเครดิตหรือ Prompt Pay ได้โดยตรงผ่านแอปพลิเคชัน MorDee
หลังจากรับคำปรึกษาจากแพทย์ ลูกค้าจะได้รับรายงานสรุปการรักษาจากแพทย์ (Medical Report) ที่จะระบุข้อมูลผู้ป่วย ข้อมูลแพทย์ อาการ การวินิจฉัยเบื้องต้น คำแนะนำของแพทย์ รวมถึงรายละเอียดของยาที่ได้รับ (กรณีมียา) ผ่านทางแอปพลิเคชัน MorDee และอีเมลที่ให้ไว้กับ MorDee
หลังรับคำปรึกษาจากแพทย์ ลูกค้าจะได้รับเอกสารดังนี้
กรณีที่ผู้เอาประกันภัยต้องการปรึกษาเพิ่มเติม ผู้เอาประกันภัยต้องทำการนัดหมายพบแพทย์ครั้งใหม่ และต้องชำระค่าปรึกษาใหม่ ทั้งนี้ สิทธิในการเรียกร้องสินไหมผ่านกรมธรรม์ประกันภันภัยกลุ่มจะเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของแต่ละกรมธรรม์
นับเป็นการรักษาครั้งเดียวกัน
หลังจากปรึกษาแพทย์ ลูกค้าจะได้รับสรุปคำปรึกษาพร้อมรายการยาตามคำสั่งแพทย์ทางอีเมลที่ระบุไว้และสามารถสั่งยากับระบบ MorDee ได้โดยตรง กรณีลูกค้านำใบสั่งยาไปซื้อยาจากร้านขายยาทั่วไปลูกค้าจะไม่สามารถนำใบเสร็จค่ายาจากร้านขายยามาเรียกร้องสินไหมกับทางไอเอไอได้ (ลูกค้าจะสามารถเรียกร้องสินไหมค่ายาได้ เฉพาะกรณีสั่งยาจากระบบ MorDee โดยตรงเท่านั้น)
ลูกค้าเอไอเอที่ถือกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มหรือสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพที่มีความคุ้มครองผู้ป่วยนอก (OPD) จะสามารถเรียกร้องสินไหมค่าปรึกษาแพทย์ประเภทที่อยู่ในความคุ้มครอง และค่ายาได้ตามเงื่อนไขที่ระบุในกรมธรรม์
ลูกค้าสามารถนำเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้จาก MorDee ได้แก่ รายงานสรุปการรักษาจากแพทย์ (Medical Report) และใบเสร็จรับเงิน เพื่อนำมาเรียกร้องสินไหมกับเอไอเอในภายหลังได้ด้วยวิธีการที่ท่านสะดวกดังต่อไปนี้ ทั้งนี้ บริษัทจะพิจารณาจ่ายสินไหมตามเงื่อนไขที่ระบุในกรมธรรม์
2.1 เรียกร้องสินไหมผ่านระบบ AIA iClaim ในแอปพลิเคชัน AIA iService โดยเลือกหมวด “บริการสุขภาพ” เลือกเมนู “สินไหม” และไปที่ “สินไหมประกันสุขภาพรายบุคคล” หรือ “สินไหมประกันกลุ่ม” ตามประเภทกรมธรรม์ประกันภัยที่ท่านต้องการเรียกร้องสินไหม
2.2 เรียกร้องสินไหมโดยส่งเอกสารให้เอไอเอโดยตรง (Cash Claim) โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มการเรียกร้องสินไหม ได้ที่ www.aia.co.th -> บริการลูกค้า -> แบบฟอร์มการเรียกร้องสินไหม หรือ คลิกที่นี่ ซึ่งผู้เอาประกันภัยต้องเซ็นหนังสือให้ความยินยอมในแบบฟอร์มส่วนที่ 1 จัดส่งมาพร้อมกับเอกสารที่ได้รับจาก MorDee ข้างต้น พร้อมลงนามกำกับ ผ่านช่องทางไปรษณีย์ มาที่
ฝ่ายสินไหมประกันสุขภาพ (ประกันกลุ่ม)
บริษัท เอไอเอ จำกัด อาคาร เอไอเอ ทาวเวอร์ 2 เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
2.3 ส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมผ่านตัวแทนหรือนายหน้าของลูกค้า
2.4 ส่งด้วยตนเองที่เอไอเอสำนักงานใหญ่ชั้น 1 (ห้องตรงข้ามตู้ ATM)
ระบบ MorDee จะทำการคำนวณค่าใช้จ่ายส่วนเกินจากความคุ้มครองประกันกลุ่มให้ทันทีหลังจากรับคำปรึกษาเสร็จ ลูกค้าสามารถเลือกช่องทางชำระค่าใช้จ่ายส่วนเกินได้ผ่านบัตรเครดิตหรือ Prompt Pay ได้โดยตรงผ่านแอปพลิเคชัน MorDee
ลูกค้าสามารถใช้บริการพบแพทย์ออนไลน์โดยเข้าใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน MorDee ได้ตามปกติ แต่จะไม่สามารถเรียกร้องสินไหมจากการใช้บริการดังกล่าวได้ โดยต้องชำระค่าใช้จ่ายเองได้ผ่านบัตรเครดิตหรือ Prompt Pay ได้โดยตรงผ่านแอปพลิเคชัน MorDee
ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการจ่ายสินไหมของแต่ละบริษัทประกันภัยว่ารองรับการจ่ายสินไหมจากบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์และจากผู้ให้บริการ MorDee หรือไม่ ผู้เอาประกันภัยควรตรวจสอบเงื่อนไขกับบริษัทผู้รับประกันภัยโดยตรง
คำเตือน: การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนโดยทุจริต อาจมีความผิดตามพระราชบัญญัติประกันชีวิต (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2562 ตามมาตรา 114/4
ผู้เอาประกันภัยสามารถเลือกดำเนินการได้ 2 วิธี ดังนี้
1) ผู้เอาประกันภัยส่งเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับจาก MorDee ได้แก่ ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ ใบสรุปจากแพทย์ และเอกสารอื่นๆ (ถ้ามี) ไปยังอีเมล th.cs-iclaims@aia.com โดยใช้ที่อยู่อีเมลของตนเองที่ลงทะเบียนในแอปพลิเคชัน AIA iService หรือ MorDee หรือ
2) พิมพ์เอกสารที่ได้รับจากทาง MorDee ได้แก่ ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ ใบสรุปจากแพทย์ และเอกสารอื่นๆ (ถ้ามี) พร้อมลงนามกำกับ และส่งมายังบริษัท เอไอเอ ผ่านช่องทางไปรษณีย์มาที่
ฝ่ายสินไหมประกันสุขภาพ (กรุณาระบุ เอกสารสินไหมประกันสุขภาพรายบุคคล หรือ ประกันกลุ่ม)
บริษัท เอไอเอ จำกัด อาคาร เอไอเอ ทาวเวอร์ 2 เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
หรือช่องทางอื่น ได้แก่ ตัวแทนประกันชีวิตหรือนายหน้าของลูกค้า หรือส่งด้วยตนเองที่ เอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 1 (ห้องตรงข้ามตู้ ATM)
ลูกค้าสามารถติดต่อ AIA Call Center โทร. 1581 ตลอด 24 ชั่วโมง
ลูกค้าสามารถขอยกเลิกนัดผ่านแอปพลิเคชัน MorDee ก่อนถึงเวลานัดไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง หากทำการยกเลิกก่อนถึงเวลานัดในเวลาที่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง ลูกค้าจะต้องเป็นผู้ชำระค่าปรึกษาแพทย์ในครั้งนั้นเต็มจำนวนและไม่สามารถชดเชยเป็นเงินสดหรือคูปองได้ ไม่ว่ากรณีใดๆ
สามารถแจ้งได้โดยตรงที่ MorDee Call Center โทร. 06-4585-0232 ได้ทุกวันตั้งแต่ 09.00-20.00 น. โดย MorDee จะดำเนินการจัดส่งยาและ/หรือเวชภัณฑ์ทดแทนที่เป็นชนิดเดียวกันหรือเท่าเทียมให้ผู้เอาประกันภัยในกรณีดังต่อไปนี้
MorDee ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่ชดเชยเป็นเงินสดในทุกกรณี ยกเว้นในกรณีที่ไม่สามารถจัดส่งยาและ/หรือเวชภัณฑ์ได้ครบถ้วนตามเงื่อนไขและไม่สามารถจัดส่งยาและ/หรือเวชภัณฑ์ทดแทนให้ผู้เอาประกันภัยได้
เมื่อได้รับยาแล้วพบว่ามีอาการแพ้ยา ลูกค้าสามารถติดต่อได้ที่ MorDee Call Center โทร. 06-4585-0232 ได้ทุกวันตั้งแต่ 09.00-20.00 น. เพื่อติดต่อแจ้งเรื่องสงสัยว่ามีอาการแพ้ยา
ผู้เอาประกันภัยสามารถติดต่อ MorDee Call Center ได้ที่ช่องทาง Line ID: @mordeeapp (มีเครื่องหมาย @ ข้างหน้า) หรือ อีเมล mordee@truedigital.com เพื่อตรวจสอบข้อผิดพลาดและพิจารณาชดเชยตามเงื่อนไขของ MorDee
- ข้อมูลนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นเพื่อประกอบการนำเสนอเท่านั้น ผู้ขอเอาประกันภัยควรศึกษาทำความเข้าใจรายละเอียดข้อกำหนดและเงื่อนไขของความคุ้มครอง รวมทั้งข้อยกเว้นไม่คุ้มครองของผลิตภัณฑ์ประกันภัย และเงื่อนไขที่เอไอเอประกาศ ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง
- ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือยกเลิกรายละเอียด ข้อกำหนด หรือเงื่อนไขต่าง ๆ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
- การบริการอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สมาชิกผู้เอาประกันภัยควรศึกษารายละเอียด ข้อกำหนด หรือเงื่อนไขต่าง ๆ เพิ่มเติม
- บริการพบแพทย์ออนไลน์เป็นชื่อทางการตลาดของการรักษาพยาบาลโดยการแพทย์ทางไกลหรือโทรเวช (Telemedicine)
- ผู้เอาประกันภัยหลักสามารถใช้บริการผ่าน iService เพื่อลงทะเบียนยืนยันตัวตนและเข้าสู่ระบบ MorDee
- ผู้อยู่ในอุปการะสามารถติดตั้งและลงทะเบียนยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน MorDee ได้โดยตรง
- บริษัท ชีวีบริรักษ์ จำกัด ผู้ประกอบกิจการสถานพยาบาล ชีวีบริรักษ์ คลินิกเวชกรรม (“ชีวี”) และ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด (“ทรูดิจิทัล”) เป็นบริษัทนอกกลุ่มบริษัทเอไอเอที่มีความเป็นอิสระ กลุ่มบริษัทเอไอเอไม่มีความเกี่ยวข้องกับ ชีวี หรือ ทรูดิจิทัล ในแง่ของการถือหุ้นและผู้บริหาร และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจใดๆ ของ ชีวี หรือ ทรูดิจิทัล
- สิทธิและเงื่อนไขในการรับบริการเป็นไปตามเงื่อนไขที่กลุ่มบริษัทเอไอเอ ชีวี และ ทรูดิจิทัล กำหนด โดยเงื่อนไขและระยะเวลาการให้บริการอาจปรับเปลี่ยนได้
- ตรวจสอบรายชื่อโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลหรือคลินิกที่มีข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัทในการจ่ายผลประโยชน์กรณีผู้ป่วยนอกสำหรับการรักษาพยาบาลโดยการแพทย์ทางไกลหรือโทรเวช (Telemedicine) ได้ที่นี่
- สำหรับลูกค้าที่ถือกรมธรรม์รายเดี่ยวและสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพที่มีความคุ้มครองผู้ป่วยนอก (OPD) สามารถตรวจสอบรายการบันทึกสลักหลังขยายความคุ้มครองสำหรับการรักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยนอกแบบการแพทย์ทางไกลหรือโทรเวช (Telemedicine) ได้ที่นี่