ลูกค้าบุคคล
ลูกค้าองค์กร
ล็อกอินเพื่อเข้าสู่ระบบบริการลูกค้า
ระบบข้อมูลลูกค้า AIA iService
{{title}}
{{label}}เคลมสินไหมเมื่อรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน (IPD)
ลูกค้าที่รักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลเครือข่ายของเอเอไอ เมื่อเข้ารับรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน (IPD) สามารถเคลมสินไหมสุขภาพโดยลูกค้าไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาล (Fax claim) ตามสิทธิ์และเงื่อนไขกรมธรรม์
ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและเงื่อนไขเกี่ยวกับการเคลมผ่านรพ.เครือข่ายของเอไอเอ (Fax claims)
เคลมสินไหมเมื่อรักษาตัวเป็นผู้ป่วยนอก (OPD) สำหรับสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพรายบุคคล
ผู้ป่วยนอก คือ ผู้ที่เข้ารับการรักษาการบาดเจ็บหรือการป่วยในแผนกผู้ป่วยนอกหรือในแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาล โดยไม่จำเป็นทางการแพทย์ต้องเข้าพักรักษาเป็นผู้ป่วยใน
ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมของบริการการเรียกร้องสินไหมผู้ป่วยนอกผ่านโรงพยาบาลคู่สัญญาของเอไอเอ (OPD CASHLESS CLAIMS)
เคลมสินไหมด้วยสาเหตุจากอุบัติเหตุ
การเข้ารักษาด้วยสาเหตุโดยตรงจากอุบัติเหตุ คือ เหตุการณ์เกิดขึ้นจากปัจจัยภายนอก โดยฉับพลัน โดยไม่ได้ตั้งใจ และมีบาดแผลที่เห็นได้ชัดเจน เช่น โดนรถเฉี่ยวชน เป็นแผลเห็นได้ชัดเจน โดยต้องเข้ารักษาภายใน 24 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ และมีใบรับรองแพทย์ว่าเป็นการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ (ตัวอย่างการรักษาพยาบาลที่ไม่ถือเป็นอุบัติเหตุ เช่น การรักษาอาการยกของหนักแล้วปวดหลัง หรืออาการตาอักเสบที่ไม่พบสิ่งแปลกปลอมหรือบาดแผลในดวงตา) เป็นต้น
ท่านที่มี บัตร AIA Care Card จะมีสิทธิพิเศษที่ให้คุณสามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุโดยไม่ต้องสำรองจ่ายด้วยตัวเองตามจำนวนที่ได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์
ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและเงื่อนไขเกี่ยวกับการเคลมผ่าน AIA Care Card
เคลมเงินชดเชยรายวัน
สำหรับลูกค้าที่มีสัญญาเพิ่มเติมค่าชดเชยรายวันสำหรับการเข้ารักษาในโรงพยาบาล (HB) ท่านจะได้รับเงินค่าชดเชยรายวัน ผ่านโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร (บริการ AIAPAY สมัคร คลิก)
หรือ ผ่านเช็คที่จะจัดส่งให้ตามที่อยู่ที่ให้ไว้ โดยการจ่ายเงินชดเชยรายวันจะนับตามวันที่นอนโรงพยาบาล และจำนวนเงินชดเชยจะขึ้นอยู่กับแผนประกันที่ท่านทำไว้
สัญญาเพิ่มเติมกลุ่มค่ารักษาพยาบาลและชดเชยรายได้ และ/หรือ กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล
คุณสามารถตรวจสอบความคุ้มครองตามกรมธรรม์ได้โดย
เมื่อคุณได้สำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปล่วงหน้า คุณสามารถส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมโดยตรงกับเอไอเอได้ สำหรับค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยใน (IPD) หรือแบบผู้ป่วยนอก (OPD) ทั้งการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ รวมถึงค่าชดเชยรายวันสำหรับการเข้ารักษาในโรงพยาบาล (HB) โดยต้องส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมให้ครบถ้วนตามที่เอไอเอกำหนด ภายใน 30 วันนับจากวันที่ออกจากโรงพยาบาล
คลิกที่นี่ ดาวน์โหลดเอกสารเรียกร้องสินไหม
ส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมได้ 3 ช่องทางดังนี้
ฝ่ายสินไหมประกันสุขภาพ (กรุณาระบุ ประกันสุขภาพรายบุคคล หรือ ประกันกลุ่ม)
บริษัท เอไอเอ จำกัด อาคาร เอไอเอ ทาวเวอร์ 2 เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
เอไอเอจะพิจารณาสินไหมภายใน 5 วัน หลังจากได้รับเอกสารถูกต้องครบถ้วน เว้นแต่กรณีที่บริษัทมีความจำเป็นต้องตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม บริษัทจะรีบดำเนินการพิจารณาสินไหมของคุณโดยเร็วที่สุด หลังจากบริษัทได้รับข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์
โดยจะมีการแจ้งเตือนสถานะการพิจารณาสินไหมให้คุณทราบผ่านทาง SMS และแอปพลิเคชัน AIA iService ตั้งแต่เอไอเอได้รับเอกสาร ไปจนถึงการพิจารณาสินไหมเสร็จสิ้น
หมายเหตุ
สำหรับประกันกลุ่ม บริการ SMS แจ้งเตือนสถานะสินไหมจะเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทนายจ้าง/องค์กรของคุณ
คุณจะได้รับเงินสินไหมทดแทน (ตามช่องทางที่คุณได้เลือกไว้)
- กรณีเลือกรับเงินผ่านบัญชีธนาคาร (AIA PAY) คุณจะได้รับเงินภายใน 3 วัน หลังจากเอไอเออนุมัติการจ่ายสินไหม
- กรณีเลือกรับเป็นเช็ค เช็คจะถูกส่งไปยังที่อยู่ตามที่ระบุในกรมธรรม์ภายใน 5-7 วัน หลังจากเอไอเออนุมัติการจ่ายสินไหม
- กรณีประกันกลุ่มการรับเงินสินไหมทดแทนจะเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทนายจ้าง/องค์กรของคุณ
เพื่อความรวดเร็วและสะดวกสบายมากกว่า คุณสามารถสมัครรับเงินผ่านบัญชีธนาคารโดยตรง (AIA PAY) เพียงคลิกที่นี่
หมายเหตุ
ช่องทางรับเงินสินไหมทดแทนของประกันกลุ่มจะเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทนายจ้าง/องค์กรของคุณ
หมายเหตุ
- หลักเกณฑ์และการพิจารณาการจ่ายสินไหมเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
- การส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมครบถ้วนสมบูรณ์จะทำให้ได้รับการพิจารณาสินไหมอย่างรวดเร็ว
- การไม่ส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมภายในระยะเวลาดังกล่าวไม่ทำให้สิทธิในการเรียกร้องเสียไป หากแสดงให้บริษัททราบถึงเหตุจำเป็นอันสมควรที่ไม่สามารถส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมดังกล่าวได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด แต่ได้ส่งโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะกระทำได้แล้ว