ลูกค้าบุคคล
ลูกค้าองค์กร
ล็อกอินเพื่อเข้าสู่ระบบบริการลูกค้า
ระบบข้อมูลลูกค้า AIA iService
{{title}}
{{label}}เคลมสินไหมเมื่อรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน (IPD)
ลูกค้าประกันกลุ่มเอไอเอที่เข้ารับการรักษาพยาบาล ณ โรงพยาบาลในเครือข่ายของเอไอเอ ไม่ว่าจะการรักษาพยาบาลแบบคนไข้ใน (IPD) หรือแบบคนไข้นอก (OPD) หรือกรณีอุบัติเหตุฉุกเฉิน หรือทันตกรรม (ตามสิทธิความคุ้มครองประกันกลุ่มที่ท่านมี) สามารถยื่น “บัตรประจำตัวประชาชน” เพียงใบเดียว แทนการยื่นบัตรสิทธิพิเศษประกันกลุ่มเอไอเอได้ โดยที่ท่านไม่ต้องสำรองจ่าย
หมายเหตุ: กรณีลูกค้าชาวต่างชาติ กรุณาแสดงหนังสือเดินทาง เมื่อเข้ารับการรักษาพยาบาล
ตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลเครือข่ายของเอไอเอ
วิธีตรวจสอบความคุ้มครองประกันกลุ่มผ่านแอปพลิเคชัน AIA iService
ลูกค้าประกันกลุ่มเอไอเอที่เข้ารับการรักษาพยาบาล ณ โรงพยาบาลในเครือข่ายของเอไอเอ ไม่ว่าจะการรักษาพยาบาลแบบคนไข้ใน (IPD) หรือแบบคนไข้นอก (OPD) หรือกรณีอุบัติเหตุฉุกเฉิน หรือทันตกรรม (ตามสิทธิความคุ้มครองประกันกลุ่มที่ท่านมี) สามารถยื่น “บัตรประจำตัวประชาชน” เพียงใบเดียว แทนการยื่นบัตรสิทธิพิเศษประกันกลุ่มเอไอเอได้ โดยที่ท่านไม่ต้องสำรองจ่าย
กดปุ่มบัตรประกันกลุ่ม ที่เมนูด้านบนของ AIA iService
AIA e-Card ประกันกลุ่มจะปรากฏขึ้นมา
สมาชิกสามารถกด e-Card เพื่อดูรายละเอียดความคุ้มครอง
และแสดงแก่สถานพยาบาลในเครือข่ายของเอไอเอ
เมื่อคุณได้สำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปล่วงหน้า คุณสามารถส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมโดยตรงกับเอไอเอได้ สำหรับค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยใน (IPD) หรือแบบผู้ป่วยนอก (OPD) ทั้งการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ รวมถึงค่าชดเชยรายวันสำหรับการเข้ารักษาในโรงพยาบาล (HB) โดยต้องส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมให้ครบถ้วนตามที่เอไอเอกำหนด ภายใน 30 วันนับจากวันที่ออกจากโรงพยาบาล
คลิกที่นี่ ดาวน์โหลดเอกสารเรียกร้องสินไหม
ส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมได้ 3 ช่องทางดังนี้
ฝ่ายสินไหมประกันสุขภาพ (กรุณาระบุ ประกันสุขภาพรายบุคคล หรือ ประกันกลุ่ม)
บริษัท เอไอเอ จำกัด อาคาร เอไอเอ ทาวเวอร์ 2 เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
เอไอเอจะพิจารณาสินไหมภายใน 5 วัน หลังจากได้รับเอกสารถูกต้องครบถ้วน เว้นแต่กรณีที่บริษัทมีความจำเป็นต้องตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม บริษัทจะรีบดำเนินการพิจารณาสินไหมของคุณโดยเร็วที่สุด หลังจากบริษัทได้รับข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์
โดยจะมีการแจ้งเตือนสถานะการพิจารณาสินไหมให้คุณทราบผ่านทาง SMS และแอปพลิเคชัน AIA iService ตั้งแต่เอไอเอได้รับเอกสาร ไปจนถึงการพิจารณาสินไหมเสร็จสิ้น
หมายเหตุ
สำหรับประกันกลุ่ม บริการ SMS แจ้งเตือนสถานะสินไหมจะเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทนายจ้าง/องค์กรของคุณ
คุณจะได้รับเงินสินไหมทดแทน (ตามช่องทางที่คุณได้เลือกไว้)
- กรณีเลือกรับเงินผ่านบัญชีธนาคาร (AIA PAY) คุณจะได้รับเงินภายใน 3 วัน หลังจากเอไอเออนุมัติการจ่ายสินไหม
- กรณีเลือกรับเป็นเช็ค เช็คจะถูกส่งไปยังที่อยู่ตามที่ระบุในกรมธรรม์ภายใน 5-7 วัน หลังจากเอไอเออนุมัติการจ่ายสินไหม
- กรณีประกันกลุ่มการรับเงินสินไหมทดแทนจะเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทนายจ้าง/องค์กรของคุณ
เพื่อความรวดเร็วและสะดวกสบายมากกว่า คุณสามารถสมัครรับเงินผ่านบัญชีธนาคารโดยตรง (AIA PAY) เพียงคลิกที่นี่
หมายเหตุ
ช่องทางรับเงินสินไหมทดแทนของประกันกลุ่มจะเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทนายจ้าง/องค์กรของคุณ
หมายเหตุ
- หลักเกณฑ์และการพิจารณาการจ่ายสินไหมเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
- การส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมครบถ้วนสมบูรณ์จะทำให้ได้รับการพิจารณาสินไหมอย่างรวดเร็ว
- การไม่ส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมภายในระยะเวลาดังกล่าวไม่ทำให้สิทธิในการเรียกร้องเสียไป หากแสดงให้บริษัททราบถึงเหตุจำเป็นอันสมควรที่ไม่สามารถส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมดังกล่าวได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด แต่ได้ส่งโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะกระทำได้แล้ว